Tấm Cemboard Có Chịu Nước Không Và Khả Năng Chịu Nước Như Thế Nào?

Tấm cemboard có chịu nước không? Đây cũng là câu hỏi được khá nhiều người làm trong ngành xây dựng quan tâm. Tấm cemboard là một loại vật liệu dùng để làm sàn nhà dân dụng, làm vách ngăn, làm trần hoặc làm mái chống nóng. Vậy khả năng chịu nước của nó là như thế nào? Cùng Vật Tư Minh Anh tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết sau.

Tấm cemboard có chịu nước không?

Tấm cemboard có chịu nước không? Trên thực tế cho thấy, thành phần để cấu thành nên tấm cemboard bao gồm: xi măng Portland, cát mịn, đá vôi và sợi giấy cellulose.

Xi măng Portland có khả năng làm giảm độ co ngót, giảm đi những nứt nẻ sàn khi lát gạch men, chống va đập tốt và có thể chịu được tải trọng cực kỳ lớn.

Cát siu mịn được cấu tạo từ các CaCO3, NaCl, CO2, H2O và Si, nhờ có hỗn hợp này nên chúng có bề mặt mịn màng vô đối.

Đặc biệt, với thành phần sợi cellulose và đá vôi, đây là hai thành phần giúp tạo sự dẻo dai và chắc chắn cho tấm xi măng cemboard, cellulose không tan được trong nước, ngay cả khi bạn có đun nóng và các axit thông thường chúng vẫn không tan được trong nước. Nhờ có hai thành phần này nên tấm cemboard có khả năng chịu nước cực kỳ tốt và được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng.

Thành phần cấu tạo của tấm cemboard
Thành phần cấu tạo của tấm cemboard

Khả năng chịu nước của tấm cemboard như thế nào?

Tấm cemboard có chịu nước không? Nhờ có khả năng chịu nước tốt nên tấm cemboard được dùng để làm vách ngăn ngoài trời, sàn nhà vệ sinh, sàn sân thượng và nhiều hoạt động ngoài trời khác. Thử tưởng tượng, nếu như tấm cemboard không có khả năng chịu được nước mà lại lắp nó ở ngoài trời thì có phải là một sự thất bại trong ngành xây dựng không?

Không chỉ chịu được nước mà nó còn là một sản phẩm có tuổi thọ cực kỳ cao, người ta đã kiểm chứng rằng, tấm cemboard chịu nước có tuổi thọ lên đến 50 tuổi, một con số khá lớn và cũng khá an toàn cho ngành xây dựng hiện đại.

Tuy nhiên, cần phải nói rõ, tấm cemboard chịu nước chứ không thấm nước, vì vậy trong quá trình thi công, bạn cần phải xử lý chống thấm cho tấm cemboard thật tốt.

Hiện nay, để xử lý chống thấm tốt, công nhân cần phải xử lý các mối nối kín cho tấm xi măng cemboard. Thực hiện bằng cách xử lý các mối nối giáp lai giữa mép của tấm cemboard, xử lý càng cẩn thận thì tấm cemboard sẽ tạo thành một bề mặt phẳng và nhẵn giống như tường xây. Điều đó không chỉ an toàn cho ngành xây dựng mà còn đem đến độ thẩm mỹ khá cao.

Một số vật tư có thể kết hợp để xử lý chống thấm bao gồm có băng keo giấy, các loại bột xử lý mối nối thường là chất kết dính để đảm bảo các mối nối không bị hở và nước không thể thấm vào được.

Khả năng chịu nước tốt của tấm cemboard
Khả năng chịu nước tốt của tấm cemboard

Những tấm cemboard chịu nước tốt nhất ngành xây dựng hiện nay

Tấm cemboard có chịu nước không? Như vậy hẳn bạn đã có câu trả lời. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tấm cemboard chịu nước tốt. Dưới đây là những tấm cemboard chịu nước tốt nhất hiện nay.

Ngoài ra, để được báo giá và tư vấn tấm xi măng cemboard tốt nhất tại TPHCM.

Tấm cemboard đến từ thương hiệu Duraflex

Được mệnh danh là vua của tấm cemboard, Duraflex được người ta nhắc đến mỗi khi cần lựa chọn một tấm cemboard. Nguyên liệu để tạo nên tấm cemboard của Duraflex bao gồm xi măng, chất chống cháy, calcium silicat hoặc sợi cenlulose mịn màn. Được ứng dụng công nghệ nén ép dưới áp lực cao nên Duraflex thường cho ra những tấm cemboard có độ bền cực kỳ cao, khả năng chịu nước cực kỳ tốt.

Tấm xi măng Smileboard của Thái Lan

Loại này được sản xuất bởi công ty Panelworld LTD trực thuộc tại tập đoàn SCG. Thành phần chính của tấm cemboard Thái Lan bao gồm gỗ rừng , xi măng, nguyên liệu khác như Amiang, Formalderhyde

Tấm xi măng Smileboard có khả năng chống cháy và chịu nước cực kỳ tốt đặc biệt bề mặt của nó có màu ghi xám nên thường được ứng dụng vào làm deco trang trí, biển quảng cáo..

Tấm cemboard của Thái Lan
Tấm cemboard của Thái Lan

Tấm Vivaboard của Thái Lan

Đây là sản phẩm của thương hiệu Viva Industries Co…Ltd, sản phẩm được sản xuất dựa trên một dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên, xi măng và hóa chất ổn định nên không bị nứt vỡ, cong vênh và có khả năng chống cháy, chịu nước. Ở miền Nam Việt Nam, tấm cemboard được ứng dụng rộng rãi để làm sàn nhà, trần, vách ngăn ngoài trời, biển quảng cáo…

Tấm cemboard làm trần
Tấm cemboard làm trần

Tấm Smartboard của Thái Lan

Sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên, oxide silic và được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại bằng nồi hấp cùng công nghệ Firm & Flex đỉnh cao. Vật liệu này không chỉ có tính chống cháy, chống mối mọt mà nó còn có tính chịu nước cao.

Tấm Ucoflex của Malaysia

Đây là sản phẩm của tập đoàn UAC Berhad, được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Úc đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Sản phẩm đã có mặt ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm của thương hiệu này có màu trắng sữa tự nhiên, bề mặt mịn, nhờ có sự hỗ trợ của Cellulose nên sản phẩm có tính chịu nước cao, dùng để làm vách ngăn, ốp trần…

Tấm cemboard làm vách ngăn
Tấm cemboard làm vách ngăn

Ngoài những thương hiệu trên, những tấm xi măng của Prima Malaysia, Sheraboard Thái Lan, Diamon Thái Lan, TPI Thái Lan, hoặc BKT Cemboard X2 cũng là những sản phẩm có tính chịu nước cao và được ứng dụng nhiều trong ngành xây dựng hiện đại.

Vì sao nên chọn Vật Tư Minh Anh?

Trong ngành xây dựng, có rất nhiều địa chỉ cung cấp tấm cemboard chịu nước. Tuy nhiên, người dùng cần phải sáng suốt để tìm đúng địa chỉ cung cấp các vật tư chất lượng, giá tốt. Vật Tư Minh Anh là một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo, vì sao như vậy?

  • Vật Tư Minh Anh đang cung cấp hơn 10 loại tấm cemboard chịu nước tốt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới. Nhờ sự đa dạng về sản phẩm nên sẽ giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn.
  • Chúng tôi hiểu, không chỉ cần một sản phẩm tốt, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có một mức giá tốt. Vậy nên, Vật Tư Minh Anh luôn cố gắng đưa ra những báo giá tốt nhất đối với những doanh nghiệp mua số lượng lớn tấm cemboard.
  • Chúng tôi cũng áp dụng miễn phí hoặc giảm chi phí vận chuyển hàng hóa từ xưởng của chúng tôi đển công trường/ công ty/ tòa nhà của bạn.
  • Với đội ngũ chuyên gia tư vấn nhiệt tình, chu đáo, cùng đội ngũ thi công hùng hậu, tận lực với nghề, chúng tôi hi vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong mọi công trình sắp tới.
  • Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều loại vật tư khác cho công trình xây dựng của bạn như tấm lợp poly, tấm mica,….

Liên hệ với Vật Tư Minh Anh ngay nếu bạn đang phân vân chưa biết tấm cemboard có chịu nước không và mua sản phẩm này ở đâu giá tốt nhất.

Thông Tin Liên Hệ:
📍 Vật Tư Minh Anh
🏚 Địa chỉ: 55 Đường 4, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
📞 Hotline: 0937337534
📧 Email: vattuminhanhvn@gmail.com
🌐 Website:
https://vattuminhanh.vn/

Có thể bạn quan tâm:

Giá tấm cemboard 16mm làm sàn vách trần cao cấp tốt nhất hiện nay

Minh Hiệp chuyên thi công tấm cemboard đúng chuẩn và quy trình

Bảng báo giá tấm cemboard mới nhất 2020 chính hãng chất lượng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới Thiệu Vật Tư Minh Anh - Lĩnh Vực Hoạt động

Khả Năng Chịu Lực của Tấm Cemboard Là Bao Nhiêu Có Độ Bền Thế Nào?

Những ưu điểm của tôn panel không thể bỏ qua