Độ dày tấm cemboard - ứng dụng trong các hạng mục công trình

Tấm cemboard là đang là loại vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay. Vật liệu được ứng dụng đa dạng trong các hạng mục công trình xây dựng như : làm sàn, trần nhà, vách tường, ốp tường,...Vậy với các hạng mục sử dụng độ dày tấm cemboard là bao nhiêu? Chi tiết ra. Cùng Vật Tư Minh Anh tìm hiểu qua bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm: Tấm cemboard Thái Lan, thương hiệu sản xuất và bảng báo giá

Kích thước độ dày tấm cemboard thông dụng hiện nay

Trước khi sử dụng tấm cemboard cho hạng mục công trình. Bạn cần lưu ý các kích thước và độ dày tấm cemboard, khả năng chịu lực để có một công trình hiểu quả đạt độ an toàn, thẩm mỹ, sử dụng hiệu quả. Sau đây là các kích thước tiêu chuẩn ứng dụng trong trình hiện nay.

Tấm cemboard làm trần nhà

Với hạng mục công trình làm trần nhà, độ dày tấm cemboard được sử dụng từ 3,5 đến 4,5mm. Có thể sử dụng làm trần thả, trần chìm. Sản phẩm được sử dụng thay thế các trần thạch cao với độ bền và khả năng chịu nước vượt trội. 


Tấm cemboard làm vách ngăn

Độ dày tấm cemboard làm vách ngăn thường được sử dụng từ : 4,5 đến 10mm và được chia làm hai loại trong nhà và ngoài trời. 
  • Vách ngăn trong nhà : 4,5 đến 6mm
  • Vách ngăn ngoài trời : 8 đến 10mm.


Tấm cemboard làm sàn nhà

Để ứng dụng tấm cemboard làm sàn nhà, thợ thi công sử dụng tấm cemboard với độ dày từ 12mm đến 20mm. Được sử dụng trong các công trình như : sàn nhà trọ, gát lửng, nhà phố, sàn nhà kho, xường hàng,...


Khả năng chịu lực của tấm cemboard đôi với các kích thước độ dày

Tấm cemboard là loại vật liệu được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến áp dụng các kỹ thuật công  nghệ hiện đại. Với sự kết hợp của các nguyên vật liệu xi măng Portland, cát mịn, đá vôi, sợi giấy cellulose hoặc sợi dăm gỗ. Sản phẩm đạt chuẩn các yêu cầu về độ bền và khả năng chịu lực tốt trong hạng mục ứng dụng hiện nay. 
Bảng khả năng chịu lực của tấm cemboard:

Ngoài ra, khả năng chịu lực của tấm cemboard còn phụ thuộc vào hệ thống khung thép. Với các thiết kế khung thép đạt chuẩn tại trọng của tấm cemboard có thể lên đến 1,4 tấn / m2.

Trên đây là một số thông tin về tấm cemboard và độ dày tấm cemboard cho các hạng mục công trình và khả năng chịu lực của tấm cemboard. Mà Vật Tư Minh Anh muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Hy vọng qua bài viết sẻ cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc.
Thông Tin Liên Hệ:
📍 Vật Tư Minh Anh
🏚 Địa chỉ: 55 Đường 4, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
📞 Hotline: 0937337534
📧 Email: vattuminhanhvn@gmail.com
🌐 Website:
https://vattuminhanh.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới Thiệu Vật Tư Minh Anh - Lĩnh Vực Hoạt động

Khả Năng Chịu Lực của Tấm Cemboard Là Bao Nhiêu Có Độ Bền Thế Nào?

Những ưu điểm của tôn panel không thể bỏ qua