Tấm cemboard là gì? Những ưu điểm và ứng dụng của tấm xi măng cemboard

Tấm cemboard là loại vật liệu nhẹ, nhiều ưu điểm vuột trội cần thiết cho một loại xây dựng và được ứng dụng phổ biến trong nhiệu hàng mục như: làm sàn lót, sàn cho kho, nhà xưởng, làm vách, ốp tường, trần nhà mái lợp chống nóng,...Chính vì vậy, tấm cemboard hiện đang là vật liệu đang được sử dụng rât phổ biến hiện nay. Vậy tấm cemboard là gì? Những ưu điểm và ứng dụng cụ thể ra sao trong các công trình hiện nay? Cùng công ty Vật Tư Minh Anh tìm hiểu qua bài viết sau.

Xem thêm : Báo giá tấm cemboard 2020

Tấm Cemboard là gì? 

Tấm cemboard là tên gọi cho loại vật liệu được làm từ các thành phần gồm : xi măng Portland, cát silicat mịn kết hợp với sợi dăm gỗ hoặc sợi Cellulose cao cấp. Ưu điểm của loại vật liệu này là khả năng chống cháy, chịu nước,...Và thường được ứng dụng trong các hạng mục như: làm vách ngăn, tường ngăn, làm sàn giả đúc, mái lót chống nóng,...
Hiện nay tại thị trường Việt Nam, tấm cemboard thường được người dùng gọi với các tên như tấm xi măng cemboard, tấm 3D, tấm bê tông nhẹ. Và được các nhà phân phối nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Malaysia và Việt Nam với các thương hiệu : tấm cemboard Vivaboard (Thái Lan), tấm cemboard Smartboard(Thái Lan), tấm Prima Flex (Malaysia), tấm cemboard Duraflex do nhà máy Hiệp Phú (Vĩnh Tường) sản xuất .
Vậy những ưu điểm và ứng dụng của những tấm cemboard trên là như thế nào. Cùng tìm hiểu qua phần dưới đây. 



Những ưu điểm vượt trội của tấm cemboard cho các công trình hiện nay

Ưu điểm của các tấm xi măng cemboard

  • Độ bền và khả năng chịu lực tốt : tấm xi măng cemboard được sản xuất kết hợp với sợi dăm gỗ hoặc sợi cellulose đã tạo nên tính rắn chất độ bền và khả năng chịu lực tốt cho công trình.
  • Không chứa amiăng : các thành phần của tấm cemboard được sản xuất từ các nguyên vật liệu và các thành phần phụ gia an toàn. Hoàn toàn không chứa các chất độc hại amiăng(hóa chất gây ung thư).
  • Độ cách âm và cách nhiệt cao: đặt tính này có thường được ứng dụng trong các công trình như vách tường phòng karaoke, lợp mái chóng nóng,...Cho các công trình.
  • Khả năng cách nhiệt.
  • Chống cháy và chịu nước: Thành phần chính của tấm xi măng cemboard là xi măng Portland chiếm 70%. Nên sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn về chống cháy và chịu nước tốt cho loại vật liệu.
  • Thi công nhanh chóng, đơn giãn và tiếp kiệm chi phí.

Một số ứng dụng tiêu biểu của tấm xi măng cemboard

  • Tấm cemboard làm sàn nhà dân dụng


  • Thiết kế làm sàn chịu lực, lót sàn cho các công trình nhà xưởng, kho hàng.


  • Tấm xi măng cemboard làm vách ngăn trong nhà và ngoài trời.


  • Làm trần nhà chịu nước thay thế cho thạch cao.
  • Làm lót mái chống nóng, lớp nền cho mái ngói.
Trên đây là những ưu điêm cùng những những ứng dụng của tấm xi măng cemboard mà Vật Tư Minh Anh muốn chia sẽ đến các bạn đọc quan tâm. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tấm cemboard. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại:
Thông Tin Liên Hệ:
📍 Vật Tư Minh Anh
🏚 Địa chỉ: 55 Đường 4, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
📞 Hotline: 0937337534
📧 Email: vattuminhanhvn@gmail.com
🌐 Website:
https://vattuminhanh.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới Thiệu Vật Tư Minh Anh - Lĩnh Vực Hoạt động

Khả Năng Chịu Lực của Tấm Cemboard Là Bao Nhiêu Có Độ Bền Thế Nào?

Những ưu điểm của tôn panel không thể bỏ qua