Cách Thi Công Tấm Cemboard Làm Vách Ngăn Đúng Tiêu Chuẩn Kỹ Thuật

Thi công tấm cemboard làm vách ngăn là những bước giúp bạn sở hữu được hoàn thiện công trình mà bạn mong muốn. Việc thi công tấm cemboard làm vách ngăn cần nhiều thời gian, người thi công cần có những kiến thức nhất định để xử lý các mối nối sao cho hợp lý nhất. Dưới đây là cách làm hiệu quả taij Thế Giới Tấm Poly mà bạn có thể tham khảo.

Công tác chuẩn bị thi công tấm cemboard làm vách ngăn

Để thi công tấm cemboard làm vách ngăn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ thi công như hình sau đây:

Kèm theo những dụng cụ bổ ích chính là những vật tư cần thiết để thi công tấm cemboard làm vách ngăn hợp lý:

Trong quá trình thi công, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng khung sắt nếu như yêu cầu của phần vách ngăn có tính chịu lực cao. Khi thi công tấm cemboard, bạn cần phải đạt những yêu cầu như sau:
  • Những tấm cemboard cần đúng với kích thước với bản vẽ, nếu có sự sai lệch quá lớn thì cần điều chỉnh lại cho phù hợp, cần lựa chọn những vách cemboard thẳng đứng, sự sai số cho phép trong thi công là ± 3mm.
  • Vít chính là dụng cụ cực kỳ quan trọng trong quá trình thi công tấm cemboard làm vách ngăn, khi bắt vít cần bắt vít đầy đủ, phần mặt vít bạn cần chú ý phải âm với bề mặt của tấm cemboard là 1mm.
  • Cần tính toán đủ độ an toàn cho các vít bắt các cạnh tấm cemboard.
  • Phần mối nối của tấm cemboard không nên chớp hoặc mẻ cạnh, vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng lớn đến công trình của bạn.

Các bước thi công tấm cemboard làm vách ngăn

Để thi công tấm cemboard đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bạn cần làm theo những bước như sau:

Bước 1: Làm khung chịu lực

Để làm khung chịu lực, bạn sử dụng thanh ngang C76 để làm. Bước đầu tiên phải làm là xác định chính xác vị trí thanh lắp thanh ngang trên sàn hoặc trần, việc xác định này có thể dùng quả dọi đồng thời kiểm tra kỹ độ vuông góc của thanh ngang. Người ta cho phép độ sai lệch này là 2mm giữa hai thanh, phần hở giữa thanh và sàn không vượt quá 5mm. Bạn cần cố định mỗi thanh lại với nhau bằng cách sử dụng 4 vít mũ, các vít cần cách nhau là 500mm.

Bước 2: Lắp thanh đứng C75

Bạn đi vào lắp thanh đứng và ngang sao cho thanh đứng thì cách trần 6/10mm, khoảng cách cách nhau giữa thanh đứng cần là 600mm. Sau khi đã hoàn thành, bạn check lại bề mặt của thanh đứng bằng cách bạn dùng dây căng ngang, nếu như các khe hở không quá hở thì nghĩa là đã lắp thanh đứng thành công. Cần dùng các vít mũ để cố định các thanh lại với nhau.

Bước 3: Lắp thanh liên kết ngang

Lý do cần phải lắp thanh liên kết ngang lại với nhau là để các khung vách ngăn được ổn định, khi lắp bạn cần chú ý, các thanh cần phải cách nhau là 600mm.

Bước 4: Lắp tấm xi măng lên khung vách ngăn

Trong thi công tấm cemboard làm vách ngăn, có một nguyên tắc đặc biệt bạn cần phải nhớ là cần phải lắp từ trần trở xuống cho các tấm cemboard, và các tấm cemboard phải cách sàn tối thiểu là 10mm. Nguyên nhân phải lắp như thế này là để tránh cho sản phẩm bị ẩm.
Đối với vách cemboard có một lớp thì phần khoảng cách vít theo cạnh là 200mm, phần chính giữa của tấm cần là 300mm, bạn thực hiện công đoạn đánh dấu vị trí của lỗ cần khoét trên các vách ngăn.
Đối với những vách cemboard hai lớp, bạn nên tận dụng tấm lở, để có thể bắt cho lớp một. Bạn dùng vít để khoét lổ lên lớp một, đối với lớp thứ hai thì bạn bắt solo với lớp một, sử dụng bước khung 600mm và loại tấm cemboard 6mm, 8mm. Bạn đánh dấu chỗ cần khoét ở lớp hai.

Bước 5: Bước vào giai đoạn xử lý

Để xử lý, bạn dùng lưới và bột trét. Đối với những vách ngăn có độ dày từ 10m thì bạn tạo thêm đường gioăng ở mỗi m, mục đích để tránh những hiện tượng nứt có thể xảy đến trong tương lai.

Địa chỉ thi công và cung cấp tấm cemboard tốt nhất ở đâu?

Như vậy, sau khi bạn đã đọc và nắm rõ cách thi công tấm cemboard làm vách ngăn đúng tiêu chuẩn kỹ thuật rồi thì bạn có thể tìm mua ngay tấm cemboard để bắt đầu vào công đoạn thi công. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp tấm cemboard, tuy nhiên, Vật Tư Minh Anh là một đơn vị bạn có thể tin tưởng.
Vật Tư Minh Anh với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành vật tư, chúng tôi hiểu rõ nỗi lòng của những người đang tìm mua tấm cemboard, đó là bạn cần một sản phẩm chất lượng nhưng có mức giá phải chăng. Chúng tôi luôn đưa ra mức giá tốt nhất cho những đơn vị mua tấm cemboard với số lượng lớn, không chỉ thế, chúng tôi còn hỗ trợ vận chuyển sản phẩm từ xưởng của chúng tôi đến nơi thi công.
Việc thi công tấm cemboard làm vách ngăn là rất vất vả, nhờ có đội ngũ kiến trúc sư và công nhân dày dạn kinh nghiệm với nghề, nên Vật Tư Minh Anh sẽ đưa ra những phương án thi công tấm cemboard an toàn nhất, đảm bảo chất lượng công trình và rút ngắn thời gian thi công cho bạn nhất có thể.


Nếu bạn đang cần tìm mua tấm cemboard và đơn vị thi công tấm cemboard làm vách ngăn, hãy đến ngay với chúng tôi để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất.

Thông Tin Liên Hệ:
📍 Vật Tư Minh Anh
🏚 Địa chỉ: 55 Đường 4, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
📞 Hotline: 0937337534
📧 Email: vattuminhanhvn@gmail.com
🌐 Website:
https://vattuminhanh.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới Thiệu Vật Tư Minh Anh - Lĩnh Vực Hoạt động

Khả Năng Chịu Lực của Tấm Cemboard Là Bao Nhiêu Có Độ Bền Thế Nào?

Những ưu điểm của tôn panel không thể bỏ qua