Ưu Nhược Điểm Của Tấm Cemboard Và Biện Pháp Hạn Chế Nhược Điểm

Ưu nhược điểm của tấm cemboard là vấn đề ngày nay được nhiều khách hàng quan tâm bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công của tấm cemboard. Hiện nay, trong ngành xây dựng, tấm cemboard là sản phẩm có giá trị cao, và được ứng dụng khá nhiều. Vậy ưu nhược điểm của tấm cemboard là gì và biện pháp để hạn chế nhược điểm ra sao? Hãy cùng Vật Tư Minh Anh tìm hiểu qua bài viết sau.

Ưu điểm của tấm cemboard

Xét về thành phần cấu tạo thì tấm xi măng cemboard được chia ra làm 2 loại chính: Tấm cemboard dăm gỗ và tấm cemboard sợi cenllulose. Nhờ có nhiều ưu điểm nên tấm cemboard được ứng dụng khá nhiều trong ngành xây dựng.

  • Độ bền cao: Tấm cemboard có khả năng chịu nước, chịu độ ẩm và đặc biệt chịu được sự khắc nghiệt nhất của thời tiết nước ta. Trong điều kiện nắng nóng của Việt Nam, tấm cemboard ngày càng thể hiện rõ tầm quan trọng của mình. Đặc biệt, với đặc tính chống mối mọt, côn trùng nên sản phẩm lại có độ bền cao, sử dụng khá lâu dài trong nhiều điều kiện khác nhau.
Tấm cemboard chịu lực có nhiều ưu điểm nổi bậc

  • Tính an toàn: Khi sử dụng tấm cemboard, người ta phát hiện ra rằng sản phẩm này có khả năng chống cháy, cách nhiệt cực kỳ tốt. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ hỏa hoạn, giảm những thiệt hại về những vụ cháy xảy ra quanh khu vực làm việc cũng như căn nhà của bạn. Chính khả năng cách nhiệt tốt nên tấm cemboard khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn, sáng sủa hơn, nhẹ nhàng hơn.
  • Dễ dàng thi công: So với những vật liệu truyền thống thì tấm cemboard là sản phẩm có khả năng dễ thi công hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần bắt ví, xử lý các bề mặt và mối mọt của chúng là có thể đưa vào sử dụng ngay được.
  • Độ thẩm mỹ cao: Tấm cemboard có màu sáng, phẳng mịn, khi lắp ghép trong xây dựng, sản phẩm sẽ tạo độ thẩm mỹ cao, tạo nên nét đẹp riêng cho ngôi nhà của bạn.
  • Nhẹ hơn những vật liệu truyền thống: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tấm cemboard có khả năng giảm được khoảng 15% trọng lượng so với những tấm xi măng truyền thống, điều này sẽ giúp an toàn cho người thi công.
  • Thân thiện với môi trường: Trong thành phần cấu tạo, người ta đã nói không với chất Ami-ăng, chính điều này khiến cho tấm cemboard được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo sự an toàn cho người sử dụng.
Ứng dụng làm sàn nhẹ của tấm cemboard chịu lực

Nhược điểm của tấm cemboard và biện pháp hạn chế nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm của tấm cemboard cũng là điều khiến cho người trong ngành xây dựng phải băn khoăn khi lựa chọn:

  • Nhược điểm của tấm cemboard là khả năng chịu lực theo phương ngang của tấm cemboard khá yếu, chính vì vậy khi bạn bố trí nhiều vách ngăn hoặc các trụ cột bằng thép sẽ không được linh hoạt, bởi vì chúng không được tùy tiện cắt xén theo không gian, nếu cắt xén sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công trình. Khi đó, người thi công công trình cần phải là những người có sự am hiểu và biết cách xử lý đúng nếu không các mối nối có thể bị đứt gãy, gây ra tai nạn lao động và không an toàn cho người sử dụng.
  • Tính linh hoạt không cao: Tấm cemboard là sản phẩm không có tính linh hoạt cao, bởi vì bạn khó tháo ráp sản phẩm này sau khi đã lắp đặt. Nắm được nhược điểm của tấm cemboard này, nên trong quá trình làm, bắt buộc người thi công phải làm việc thật tỉ mỉ, chu đáo, xong một công đoạn rồi mới bắt đầu một công đoạn khác, nếu không, sẽ xảy ra tình trạng phải tháo sản phẩm ra rồi ráp lại rất khó xử lý.
  • Nhạy cảm với dao động của tòa nhà: Do thành phần cấu tạo nên sản phẩm dễ bị nhảy cảm với dao động của tòa nhà, nên việc xác định vị trí để xây dựng công trình là rất quan trọng.
  • Nhiễu sóng vô tuyến: Do hệ thống khung thép của tấm cemboard sẽ khiến cho sóng vô tuyến trong các công trình bị nhiễu, gây ảnh hưởng đến quá trình thi công cũng như sử dụng.
  • Chi phí cao: So với những vật liệu truyền thống thì tấm cemboard có giá thành cao hơn. Nếu muốn có giá tốt, bạn bắt buộc phải mua sản phẩm với số lượng nhiều. Tuy nhiên, dù cho giá của tấm cemboard cao đi chăng nữa thì đây vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang có ý định xây dựng một công trình nào đó.
Thi công công trình với tấm cemboard

Vì sao nên lựa chọn Vật Tư Minh Anh

Thị trường tấm cemboard ở Việt Nam rất rộng lớn, vì vậy, việc tìm được địa chỉ cung cấp tấm xi măng cemboard đạt chất lượng cùng công nhân thi công công trình không hề dễ dàng. Vật Tư Minh Anh là địa chỉ bạn có thể tham khảo. Vì sao bạn nên chọn chúng tôi?

  • Vật Tư Minh Anh là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật tư xây dự ng. Tại Vật Tư Minh Anh, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tấm cemboard với đa dạng độ dày, kích thước, màu sắc. Không chỉ cung cấp các sản phẩm do Việt Nam sản xuất mà chúng tôi còn cung cấp rất nhiều sản phẩm do Thái Lan, Malaysia và nhiều quốc gia khác. Chính điều này sẽ giúp cho bạn có đa dạng sự lựa chọn.
  • Báo giá tốt là điều mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hiểu, ngoài chất lượng sản phẩm thì một báo giá tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng, có thể đầu tư thêm vào nhiều lĩnh vực khác. Trên thị trường, tấm cemboard không phải là sản phẩm có giá trị thấp, tuy nhiên, chúng tôi luôn đưa ra những bảng báo giá tốt nhất cho khách hàng nếu như bạn cần sản phẩm với số lượng lớn.
  • Việc vận chuyển sản phẩm hàng hóa từ xưởng đến doanh nghiệp hoặc công trường của bạn cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm. Vật Tư Minh Anh sẽ hỗ trợ giao hàng đến tận nơi, nhanh chóng nhất, chính xác địa điểm bạn cần. Đặc biệt, một ưu đãi lớn cho những đơn hàng lớn là chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển hoặc giảm chi phí vận chuyển ở mức tối đa cho bạn.
  • Với đội ngũ chuyên viên tư vấn cùng kiến trúc sư, công nhân thi công công trình có kinh nghiệm dày dạn. Chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình để hoàn thành công trình của bạn đúng tiến độ, minh bạch, rõ ràng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tấm xi măng cemboard mà chưa có sự tin tưởng ở bất kỳ đối tác nào, tại sao lại không thử những sản phẩm của Vật Tư Minh Anh?

Thông Tin Liên Hệ:
📍 Vật Tư Minh Anh
🏚 Địa chỉ: 55 Đường 4, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
📞 Hotline: 0937337534
📧 Email: vattuminhanhvn@gmail.com
🌐 Website:
https://vattuminhanh.vn/

Nguồn :  https://vattuminhanh.vn/nhuoc-diem-cua-tam-cemboard/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới Thiệu Vật Tư Minh Anh - Lĩnh Vực Hoạt động

Khả Năng Chịu Lực của Tấm Cemboard Là Bao Nhiêu Có Độ Bền Thế Nào?

Những ưu điểm của tôn panel không thể bỏ qua